Friday, January 25, 2013

4 chủ đầu tư dự án thương mại xin chuyển thành nhà xã hội


 

(VnMedia) - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện đã có 4 chủ đầu tư xin chuyển các dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.
 
Những dự án này gồm Tổ hợp chung cư AZ Thăng Long của Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long tại Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức; Khu nhà ở thương mại cao tầng đô thị Sông Đà tại 143 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông của Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà; Khu đô thị mới Trung Văn, huyện Từ Liêm của Công ty CP đầu tư xây dựng Hà Nội và một dự án của Công ty CP Thiết bị vật tư Du lịch.
 
Phòng Phát triển nhà ở (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, dự kiến trong tuần tới, Sở Xây dựng TP Hà Nội sẽ có cuộc họp với các Sở, ngành để hướng dẫn các chủ dự án thực hiện việc chuyển đổi dự án.
 
Việc cho phép dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội là một trong những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.
 
Theo đó, các doanh nghiệp bất động sản thực hiện chuyển đổi sang nhà ở xã hội sẽ được hưởng một số ưu đãi về tiền sử dụng đất, vay vốn, thuế thu nhập doanh nghiệp giảm còn 10% thay vì 25%…Người mua nhà ở xã hội cũng sẽ được Ngân hàng cho vay lãi suất ưu đãi với thời gian vay dài. 
 
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, nhờ chính sách hỗ trợ trên, giá nhà ở xã hội sẽ giảm khoảng 20-30% trong thời gian tới, dự kiến chỉ còn khoảng 400 triệu đồng/căn hộ và đây là mức giá mà nhiều người mua có khả năng thanh toán.

Khánh An



No comments:

Post a Comment