Friday, September 28, 2012

Bộ Y tế "trả lại" đất vàng ở Giảng Võ


(VnMedia) - Tin từ Bộ Xây dựng cho biết, trong lộ trình Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở các Bộ, ngành và cơ quan đoàn thể trung ương tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Y tế và trường Đại học Y tế Công cộng sẽ “trả lại” hai khu đất vàng ở phố Giảng Võ.

 Ảnh minh họa

 Trường ĐH Y tế công cộng.

Về dự án đầu tư xây dựng trụ sở mới trường Đại học Y tế cộng đồng đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT), công ty CPĐT Văn Phú – Invest là nhà đầu tư đàm phán Hợp đồng Dự án.
 
Theo chủ đầu tư dự án xây dựng trụ sở mới của Trường Đại học Y tế Công cộng, thì sau khi xây mới trường này có quy mô 7,7ha, được triển khai tại Khu đô thị đại học thuộc xã Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội. Dự án được triển khai trong 5 năm, từ năm 2011 đến năm 2015.

Khi hoàn thành, nơi đây sẽ là một trường đại học hiện đại, khang trang, đáp ứng quy mô đào tạo khoảng 4.000 học viên và là nơi làm việc cho 600 cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty Văn Phú – Invest cũng đang mắc kẹt tại dự án này bởi cơ sở nhà, đất khuôn viên của Trường ĐH Y tế Công cộng tại 138B Giảng Võ được bán chỉ định khi quy hoạch tổng thể chưa được phê duyệt, chưa thỏa thuận phương án kiến trúc, chưa định giá bán cơ sở vật chất theo giá thị trường và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Trong khi đó, Sở Quy hoạch và Kiến trúc cho biết, sau khi các cơ quan bộ, ngành được di dời khỏi khu vực nội đô thành phố, sẽ có quỹ "đất vàng" khoảng gần 60ha, bao gồm 3,48ha quỹ đất các cơ quan đã di dời, 16,35ha quỹ đất các cơ quan thuộc diện đề xuất di dời và gần 31ha các cơ quan được xem xét di dời trong giai đoạn sau.

Trong danh mục đề xuất chức năng khu đất các cơ quan sau khi di dời theo thứ tự ưu tiên, đất trồng cây xanh và xây dựng trường học được đứng trong “Top" đầu. Tuy nhiên vẫn có có 4 đề xuất xây dựng khách sạn tại khu đất của các bộ: Khoa học – Công nghệ, Giao thông Vân tải, Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao-Du lịch và có tới 4 đề xuất xây trung tâm thương mại tại các khu vực di dời. Khu đất của Bộ Giáo dục Đào tạo sau khi di dời được đề xuất xây Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tái định cư…

Đáng chú ý, toàn bộ diện tích khu đất của Thanh tra Chính phủ sau khi di dời (0,48ha tại 220 Đội Cấn, Ba Đình) sẽ được dành để xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên của Thanh tra Chính phủ…

Theo quy hoạch chi tiết khu đất đã được thành phố Hà Nội điều chỉnh và đến giờ chưa rõ tại vị trí 138B được sử dụng vào mục đích gì.

Diệu Ngọc



No comments:

Post a Comment