Monday, September 24, 2012

Gửi tiết kiệm vẫn là an toàn nhất


Gửi tiết kiệm vẫn là an toàn nhất

Tin dịch vụ – "Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, giá vàng liên tục tăng giảm bất thường, bất động sản đóng băng, chứng khoán chạm đáy cùng sự phá sản của hàng loạt các doanh nghiệp trên toàn quốc, thì gửi tiết kiệm tiếp tục trở thành sự lựa chọn an toàn cho người dân", một chuyên gia trong ngành Ngân hàng cho biết.

Khảo sát mới đây về việc lựa chọn kênh đầu tư nào là hiệu quả cho thấy, cứ 100 người dân thì có tới gần 70 người trả lời không biết làm gì với số tiền của mình. Khi được gợi ý cụ thể hơn về một số hình thức đầu tư thông dụng như mua vàng, đô la, đầu tư bất  động sản, chơi chứng khoán, thì đều nhận được cái lắc đầu và giải thích rằng: vàng tăng giảm liên tục khó có thể lường trước, đầu tư vào vàng quả thật nhiều rủi ro. Còn đầu tư bất động sản thì đây quả là thời điểm vàng để đầu tư hay mua bán nhưng lại hầu hết đều không đủ tiền để mua, vay ngân hàng lại khó khăn hơn và với lãi suất cao, chưa kể đến không biết bao giờ thị trường mới hồi phục. 

Trong giai đoạn hiện nay, rất nhiều người ủng hộ hình thức gửi tiết kiệm tuy không mang lại lợi nhuận cao như một số kênh đầu tư khác nhưng rất an toàn. Theo chị Liên (Cầu Giấy, Hà Nội), vợ chồng chị tích cóp lâu nay được hơn 500 triệu đồng nhưng cũng ko dám đầu tư gì mà chỉ đi gửi tiết kiệm, vừa có lãi hàng tháng để nuôi 2 đứa con ăn học, vừa cho chị cảm giác an tâm với món tiền của mình ở ngân hàng mà bất cứ khi nào có việc cần đều có thể rút ra sử dụng. Còn theo anh Hoài Nam (Tam Chinh, Hà Nội), một doanh nhân thành đạt và đang là lãnh đạo của 1 công ty thương mại lớn tại Hà Nội lại cho biết: "Mặc dù không thích gửi tiết kiệm lắm vì lợi nhuận không nhanh và nhiều như những hình thức khác, nhưng tôi vẫn lựa chọn vì trong lúc này đây vẫn là kênh đầu tư an toàn và ổn định nhất".

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các ngân hàng cũng đã tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại với nhiều quà tặng hấp dẫn như ô tô, máy giặt, máy tính, dàn âm thanh hay những đồ gia dụng trong gia đình. Đặc biệt hơn nữa là ngân hàng SeABank với chương trình khuyến mại bằng hình thức thẻ cào với 100% cơ hội trúng thưởng trị giá từ 30 nghìn tới 10 triệu đồng.  Không chỉ có vậy, kết thúc chương trình SeABank còn tổ chức quay số trúng thưởng  bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và đặc biệt là 10 giải may mắn dành cho các khách hàng có mã số dự thưởng nhiều nhất với giải thưởng là thẻ Visa của SeABank trị giá từ 100 triệu đồng tới 1 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lần này lên tới hơn 15 tỷ đồng.

Theo ông Lê Quốc Long, Phó Tổng Giám đốc SeABank, từ khi triển khai chương trình huy động tiết kiệm "Sinh nhật SeABank, cào nhanh trúng lớn" (từ 16/8 – 10/10/12), số lượng khách hàng mở sổ và doanh số huy động của ngân hàng đã tăng lên đáng kể so với giai đoạn trước. Các khách hàng đều rất ấn tượng và hưởng ứng nhiệt tình với hình thức thẻ cào trúng liền này.

Chị Nguyễn Thùy Trang, khách hàng gửi tiền thân thiết tại SeABank cũng cho hay, chị chọn gửi tiền của mình tại ngân hàng này vừa vì có hình thức giải thưởng bằng tiền mặt hấp dẫn, vừa vì sự phục vụ của nhân viên ở đây luôn mang lại cho chị sự hài lòng và tin tưởng. Mỗi khi đáo hạn sổ hay đến hạn lĩnh lãi, chị đều được nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo và hướng dẫn, tư vấn gửi tiếp theo hình thức nào và với kỳ hạn bao lâu là hiệu quả nhất.

Tiết kiệm là một kênh đầu tư an toàn nhưng điều mà nhiều người hiện nay cũng rất băn khoăn là gửi hình thức nào và ở đâu là lợi nhất. Các chương trình huy động vốn của hầu hết các ngân hàng hiện nay đều gắn khuyến mại với nhiều giải thưởng hấp dẫn để thu hút khách bởi mức độ cạnh tranh giữa các ngân hàng khá cao. Nhiều ngân hàng áp dụng hình thức quay số trúng thưởng với giải thưởng rất "khủng" như xe ô tô, căn hộ, chuyến du lịch nước ngoài… nhưng cũng không làm cho khách hàng cảm thấy "mặn mà" lắm, bởi xác suất trúng thưởng là vô cùng thấp.

Nắm bắt tâm lý này, một số ngân hàng đã áp dụng hình thức "tặng ngay" bằng tiền hoặc hiện vật có giá trị tuy thấp nhưng xác suất trúng thưởng là 100%. Hình thức này giúp giải toả tâm lý "cầu may" và có vẻ đang thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn, bởi đó là "tiền tươi, thóc thật". Chị Thùy Trang, cũng cho biết: "Tôi đã gửi tiết kiệm từ rất lâu và tại nhiều ngân hàng khác nhau. Trước đây hầu hết các ngân hàng đều áp dụng hình thức tặng quà và quay số và chị chưa bao giờ được may mắn trúng giải. Mỗi lần như vậy tôi đều "cảm giác hồi hộp" và thất vọng sau khi ngân hàng quay thưởng mà mình không được gì. Nhưng với hình thức "thẻ cào trúng thưởng, tặng ngay tiền mặt" mà SeABank đang áp dụng tôi cảm thấy rất thích và ấn tượng vì lần nào gửi "cũng có quà". Tôi cũng khuyên những người trong gia đình và bạn bè đến SeABank gửi tiền để trải nghiệm cảm giác cào là trúng".

Như vậy có thể thấy, trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn là kênh đầu tư được người dân đánh giá cao nhất. Điều mà khách hàng quan tâm chính là việc lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm nào, kỳ hạn bao nhiêu, gửi ở đâu, ưu đãi gì cũng được người dân hết sức quan tâm để được lời cao nhất cho số tiền của mình.

Tin dịch vụ



No comments:

Post a Comment