Tuesday, September 25, 2012

Hà Nội: Thu hồi đất công sử dụng sai mục đích để xây trường học


Lễ khởi công xây dựng 2 trường mầm non tại quận Hài Bà trưng, Hà Nội – Ảnh: VGP/Ngọc Hà

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, các trụ sở cơ quan, tổ chức sử dụng kém hiệu quả, không đúng mục đích cũng sẽ bị thu hồi để xây dựng trường học hoặc làm công viên cây xanh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường rà soát, quản lý quỹ đất theo quy hoạch trên tinh thần ưu tiên sử dụng quỹ đất giải quyết vấn đề thiếu trường học hiện nay.

Hai công trình được quận Hai Bà Trưng khởi công là Trường mầm non Lê Đại Hành (cơ sở 1) tại 66 Vân Hồ 3 và Trường mầm non Thanh Nhàn (cơ sở 1) tại 63 Ngõ Quỳnh. Mỗi trường dự kiến gồm một khối nhà 4 tầng, đáp ứng nhu cầu học khoảng 350 học sinh và 12 lớp học đủ tiêu chuẩn. Thời gian thi công dự kiến là 6 tháng.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, mặc dù đã đạt nhiều kết quả trong việc giải quyết tình trạng thiếu trường học, nhưng đây vẫn là vấn đề bức xúc trên địa bàn TP và cần tập trung giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời, xử lý tình trạng thiếu đồng bộ trong xây dựng trường học tại các khu đô thị hiện nay dẫn đến nơi có trường thì thiếu học sinh vì học phí đắt, nơi cần có trường công lập thì chủ đầu tư không chịu xây dựng đúng cam kết…

Ngọc Hà



No comments:

Post a Comment