Friday, December 28, 2012

Bất động sản 2013, tìm phân khúc hợp “khẩu vị”

    Một năm nhiều thách thức đối với thị trường bất động sản (BĐS) sắp khép lại. Tuy nhiên, nhìn lại năm qua, trong khó khăn chung, thị trường vẫn có những điểm sáng nhất định, đó là phân khúc đất nền giá rẻ và nhà ở bình dân nhờ hợp với nhu cầu thực tế. Vậy năm 2013 diễn biến thị trường BĐS ra sao, đâu sẽ là phân khúc hợp "khẩu vị" của thị trường?

    Khách hàng tìm hiểu Dự án Ngọc Bích

    Đất nền giá mềm vẫn là điểm sáng

    Theo giới kinh doanh địa ốc, yếu tố tạo nên sức hút đối với phân khúc đất nền giá "mềm" là nhờ lợi thế về giá bán và hạ tầng tốt. Vì thế, phân khúc này vẫn sẽ được khách hàng ưa chuộng trong năm 2013 và Đồng Nai sẽ trở thành một trong số ít thị trường tâm điểm. Địa phương này sẽ phát triển mạnh trong ngắn hạn và cả dài hạn, bởi có lợi thế là "sân sau" của TP. HCM khi xu thế giãn dân ở TP. HCM đang diễn ra mạnh mẽ. Thêm nữa, hàng loạt dự án giao thông trọng điểm ở Đồng Nai đã được đưa vào sử dụng như Cầu Đồng Nai 2, Dự án mở rộng Quốc lộ 51 đã khởi động, đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây đang được đẩy mạnh đầu tư, rồi Sân bay Quốc tế Long Thành, Cảng Phước An… sẽ giúp việc kết nối Đồng Nai với TP. HCM và các khu vực ngày càng dễ dàng hơn.

    Nhìn ở góc độ khác, niềm tin của người tiêu dùng, các đối tượng tham gia thị trường BĐS thời gian qua đã sụt giảm nghiêm trọng do các chính sách hỗ trợ thị trường chưa được triển khai một cách triệt để. Tuy nhiên, đến nay, niềm tin đang manh nha trở lại khi lĩnh vực này nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành liên quan về phương án giải cứu thị trường, giải pháp kích cầu…

    Thị trường BĐS năm nay vẫn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách, nhưng không thể phủ nhận tín hiệu lạc quan đã xuất hiện. Chẳng hạn, vốn FDI tăng thêm và cấp mới vào BĐS trong năm 2012 đạt 1,85 tỷ USD, con số này khá khả quan so với năm ngoái khi vốn FDI vào BĐS chỉ đạt chưa đầy 1 tỷ USD.

    Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức điều chỉnh giảm lãi suất huy động xuống còn 8%/năm. Có thể thấy, đây là động thái mà thị trường BĐS đã chờ đợi trong suốt thời gian qua. Khi tín dụng nới lỏng sẽ làm sáng hơn bức tranh thị trường, những người có nhu cầu về nhà ở, đất ở dễ dàng tiếp cận với vốn vay ngân hàng. Bên cạnh đó, các DN đầu tư BĐS dễ dàng tiếp cận nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

     

    Ngọc Bích Residence: Triển vọng đầu tư

    Qua khảo sát, phân khúc đất nền có giá trị phù hợp với nhu cầu thực tế có lượng giao dịch thành công khá tốt, đặc biệt các dự án ở các khu vực lân cận TP. HCM như Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Minh chứng cho điều này là trường hợp Công ty Kim Oanh đã bán thành công hơn 3.000 sản phẩm đến từ 8 dự án trên thị trường Đồng Nai và Bình Dương. Khi các nút thắt của thị trường được tháo gỡ, phân khúc này sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.

    Với thành công đó, Kim Oanh tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm mới khá đặc biệt, đó là Dự án nghỉ dưỡng Ngọc Bích Resiedence. Sở dĩ nói đặc biệt bởi tiềm năng gia tăng giá trị của Ngọc Bích Residence rất lớn do nằm liền kề với nhiều công trình trọng điểm của quốc gia và có kết nối giao thông liên vùng tiện lợi như: Sân bay quốc tế Long Thành, tuyến đường vành đai 4, trung tâm TP. Biên Hòa… và còn được bao quanh bởi quần thể khu đô thị phát triển mạnh như Khu biệt thự Vườn Tre, Khu đô thị Tam Phước, Khu đô thị Suối Son, Khu công nghệ cao Giang Điền. Hơn thế, Ngọc Bích Resiedence thuộc Khu du lịch thác Giang Điền nên cư dân có thể tận hưởng mọi dịch vụ, tiện ích tại đây mà không cần phải đi xa.

    Bà Trần Thị Thanh Ngọc, một khách hàng đến từ TP. HCM chia sẻ, Ngọc Bích Residence được quy hoạch rất đẹp, có sổ đỏ thổ cư và hạ tầng hoàn chỉnh nên người mua rất yên tâm về tiến độ thực hiện cũng như tính an toàn của Dự án. "Hơn nữa, giá lại khá mềm, chỉ cần thanh toán 79 triệu đồng, tôi đã được ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu với chủ đầu tư", bà Ngọc nói.

    Chính những lợi thế trên đã tạo nên sự khác biệt cho Ngọc Bích Residence, bởi nơi đây không những đáp ứng tốt nhu cầu an cư, đầu tư sinh lợi mà còn phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và có thể khai thác cho thuê lại thông qua đơn vị quản lý là Công ty Giang Điền. Theo thông tin từ Công ty Kim Oanh, đã có hơn 300 khách hàng đăng ký đặt chỗ chỉ sau 2 tuần công bố Dự án, cho thấy Ngọc Bích Residence đang hấp dẫn nhà đầu tư. Được biết, Công ty Kim Oanh sẽ chính thức mở bán Ngọc Bích Residence vào ngày 29/12 tới, đồng thời triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Bốn ngày vàng nhận xe sang" (từ ngày 29/12/2012 – 1/1/2013). 

     



No comments:

Post a Comment