Saturday, December 29, 2012

Những thương vụ nhà đất đình đám thế giới năm 2012

 

 

 Ảnh minh họa

Tòa nhà mang tên Opus tại Hồng Kông do kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada nổi tiếng Frank Gehry thiết kế. Vào tháng 10 năm nay, một căn hộ rộng khoảng 620m2 ở tầng 9 của tòa nhà này đã được bán với giá 58,7 triệu USD, thiết lập kỷ lục giá căn hộ ở vùng lãnh thổ này.

 Ảnh minh họa


Vào tháng 1, cựu Chủ tịch ngân hàng Citigroup, ông Sandy Weill, đã bán lại căn hộ dạng penthouse rộng xấp xỉ 630m2 trong tòa nhà số 15 Central Park West ở Manhattan, New York, Mỹ với giá 88 triệu USD. Đây là căn hộ đắt nhất từng được bán tại New York, đạt mức giá cao hơn 66% so với mức giá của căn hộ giữ kỷ lục trước đó

 Ảnh minh họa

 
Khách mua căn hộ này là một quỹ ủy thác liên quan tới cô Ekaterina Rybolovlev, 23 tuổi, con gái của tỷ phú phân bón người Nga Dmitry Rybolovlev. Tính ra, mức giá của căn hộ này là hơn 13.000 USD/foot vuông (gần 140.000 USD/m2), gấp 10 lần giá căn hộ trung bình ở Manhattan

 Ảnh minh họa

Vào tháng 8, một biệt thự rộng 2.790m2 với 10 phòng ngủ ở Indian Creek Village, bang Florida, một cộng đồng giàu có gần khu vực bãi biển Miami, được bán với giá 47 triệu USD. Đây là kỷ lục giá nhà dành cho hộ gia đình đơn ở hạt Miami-Dade.

Ảnh minh họa
Nguồn tin thân cận cho biết, khách mua trong vụ này là một người Nga đứng sau một công ty trách nhiệm hữu hạn có trụ sở ở Mỹ.

Ảnh minh họa

Một bức ảnh nữa về căn nhà ở Indian Creek Village. Trong năm nay, giá nhà đất ở phía Nam bang Florida tăng mạnh, với một số vụ giao dịch phá kỷ lục sau mấy năm thị trường liên tục suy giảm vì khủng hoảng và suy thoái.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



No comments:

Post a Comment