Sunday, December 2, 2012

Khách hàng “mắc kẹt” tại dự án thuộc Quỹ bất động sản VPREIT

Trong đơn đề nghị gửi đến báo Dân trí, bà Phạm Hồng Anh, trú tại số nhà 2, ngõ 43 phố Vạn Kiếp, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội phản ánh: Ngày 12/6/2012, bà ký hợp đồng vay vốn số 08/2010/HĐVV/VPREIT với Công ty CP Quỹ đầu tư bất động sản NHTMCP các doanh nghiệp ngoài Quốc doanh (VPREIT), là công ty thành viên của ngân hàng VPBank. Theo thỏa thuận, hợp đồng cho vay của bà Hồng Anh với VPREIT kéo dài 18 tháng, nhưng đến nay bà Hồng Anh vẫn chưa được bên vay thanh toán gốc và lãi số tiền gần 1 tỷ đồng cho vay triển khai dự án chung cư từ tháng 6/2010, dù hợp đồng góp vốn đã đáo hạn vào ngày 12/6/2012 (tính cả thời gian gia hạn 6 tháng).

Hợp đồng cho vay vốn của bà Phạm Hồng Anh ký với VPREIT

Phiếu thu khoản tiền bà Hồng Anh cho VPREIT vay

Điều 2 hợp đồng cho vay quy định rõ thời hạn cho vay kéo dài 18 tháng kể từ khi hai bên ký hợp đồng (12/6/2010); bên cho vay có quyền từ chối quyền ưu tiên mua căn hộ; bên vay có nhiệm vụ đảm bảo huy động các nguồn vốn hợp pháp của mình để trả nợ đầy đủ, đúng hạn cho bên cho vay theo thỏa thuận hợp đồng… Sau khi hợp đồng hết hạn vào ngày 12/12/2011, bà Hồng Anh đồng ý gia hạn kỳ trả nợ thêm 6 tháng cho VPREIT. Tuy nhiên, đã gần 6 tháng kể từ khi thời gian gia hạn kết thúc (12/6/2012), bà Phạm Hồng Anh vẫn chưa được VPREIT thanh toán gốc và lãi cho vay triển khai dự án ở quận Thanh Xuân, không nhận được thông tin gì về căn hộ mà bà đã đặt cọc 300 triệu đồng vào ngày 15/6/2010.

Giấy biên nhận 300 triệu đồng đặt cọc mua căn hộ

Đón nhận văn bản phúc đáp của VPREIT, bà Phạm Hồng Anh tỏ ra rất bức xúc, trong đơn đề nghị gửi báo Dân trí, bà Hồng Anh cho rằng bên vay vốn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng khách hàng, xâm hại quyền lợi chính đáng của khách hàng. Bà Hồng Anh đồng thời tái đề nghị VPREIT sớm thực hiện nghĩa vụ thanh toán gốc và lãi cho khách hàng đúng với hợp đồng đã ký kết.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến – Ngọc Cương



No comments:

Post a Comment