Wednesday, December 5, 2012

Lời chuyên đề


Bất động sản đóng băng, bên cạnh những khó khăn,bất cập, lại là cơ hội tốt để thị trường tự sàng lọc và đi đúng quỹ đạo cung – cầu, để bất động sản quay về giá trị thực, để nhiều người dân có cơ hội sở hữu căn nhà của riêng mình.

Qua một thời gian phát triển ồ ạt, thị trường bất động sản Việt Nam đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản đang chật vật chống chọi với tình trạng nợ đọng, nếu không tháo gỡ được sẽ dẫn đến nợ xấu, phá sản. Nguyên nhân có nhiều, nhưng hiện trạng phổ biến là hàng không bán được, doanh nghiệp bị đọng vốn, nợ nần, trong khi nhu cầu nhà ở thực sự của đại bộ phận cư dân, đặc biệt là ở các đô thị lớn vẫn đang thiếu.


Nếu không giải quyết và sớm tháo gỡ cho thị trường bất động sản nói chung nếu các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản không tìm được những giải  pháp tự cứu mình  thì hậu quả đối với bản thân doanh nghiệp, nền kinh tế – xã hội trong tương lai gần sẽ rất đáng kể.


Bất động sản đóng băng, bên cạnh những khó khăn,bất cập, lại là cơ hội tốt để thị trường tự sàng lọc và đi đúng quỹ đạo cung – cầu, để bất động sản quay về giá trị thực, để nhiều người dân có cơ hội sở hữu căn nhà của riêng mình. Vào thời điểm này, cần có những giải pháp ngắn hạn, dài hạn một cách tổng thể, khoa học, sát thực tiễn để có thể giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, tạo nên một thị trường minh bạch vì lợi ích của người dân. 


Nhằm chia sẻ rộng rãi ý kiến tâm huyết của các chuyên gia, nhà chuyên môn, đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, Tạp chí Kiến trúc Việt Nam số này thực hiện chuyên đề: “Bất động sản 2013 – Tầm nhìn Hướng đi". Chuyên đề tập hợp những ý kiến đóng góp, đánh giá, chiêm nghiệm, gợi mở các bước đi cụ thể hướng đến giải quyết cơ bản những khó khăn của thị trường bất động sản nước ta hiện nay, trên cơ sở các nhóm giải pháp của Chính phủ và ngành Xây dựng đang thực hiện và hướng tới.

 

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!



No comments:

Post a Comment