Thursday, November 8, 2012

Bất động sản nằm chờ tiền và thủ tục

Nhiều dự án đã triển khai bán hàng nhưng chủ đầu tư ngưng xây dựng hoặc xây dựng cầm chừng, khiến người mua dở khóc dở cười. Trong khi đó, một số dự án lớn đang “lên bờ xuống ruộng” từ vấn đề thủ tục và giải phóng mặt bằng (GPMB).

Dự án nằm chờ tiền

Dự án căn hộ chung cư Happy Plaza, nằm trên trục đường Trần Đại Nghĩa và Khuất Văn Bức (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), bao gồm 2 block nhà (22 tầng căn hộ thông thường + 1 tầng penthouse…), với các loại căn hộ từ 2 – 4 phòng ngủ.

Đây cũng là dự án căn hộ được chủ đầu tư (Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng) định vị cao cấp tại khu vực phía tây TP.HCM, nhưng giá lại… bình dân, từ 12,5 triệu đồng/m2.

Dự án căn hộ Happy Plaza được giao đất năm 2008, triển khai bán hàng vào năm 2010 và dự kiến hoàn thành trong quý I/2012. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án chỉ mới xây dựng đến tầng 4. Theo tìm hiểu, tiến độ thực hiện dự án vẫn chưa có nhiều biến chuyển.

Được biết, trước đó, để gỡ nút thắt về vốn, Happy Plaza được Bộ Xây dựng đưa vào danh mục đợt 1/2012 những dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp yêu cầu Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thẩm định và tài trợ vốn.


Happy Plaza xây được 4 tầng sau… 4 năm

Đất nằm chờ giấy phép

Theo Doanh nhân Sài gòn



No comments:

Post a Comment