Wednesday, November 21, 2012

Tín dụng cho vay mua nhà khởi sắc

Tín dụng cho vay bất động sản (BĐS) đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Nhiều ngân hàng tung ra các gói cho vay BĐS và khách hàng hướng đến là những người mua nhà để ở.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tín dụng cho vay BĐS những tháng đầu năm 2012 giảm nhẹ nhưng 6 tháng trở lại đây, dư nợ đã tăng lên 1%, các NH chủ yếu là cho khách hàng cá nhân vay để kích cầu thị trường. Ông Phương Tiến Minh – Giám đốc phát triển chiến lược khách hàng – Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản – Ngân hàng (NH) HSBC Việt Nam – cho biết: "Tình hình triển khai cho vay BĐS thời gian gần đây có nhiều điểm khả quan. Các dự án BĐS cũng chủ động trực tiếp hạ giá thành sản phẩm hay gián tiếp giảm giá bằng cách đưa ra nhiều gói ưu đãi, tặng thêm nhiều tiện ích cộng thêm… để thu hút các khách hàng. Nhiều chủ đầu tư dự án còn chủ động kết nối NH và khách hàng với nhau nhằm tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng mua căn hộ.

Thị trường lãi suất cũng thuận lợi hơn nên các NH chủ động giảm lãi suất vay. Đặc biệt trong thời gian gần đây, các khách hàng cá nhân đang được các NH quan tâm hướng đến với nhiều ưu đãi hơn khi vay mua nhà hoặc thế chấp nhà, ví dụ như lãi suất rất cạnh tranh, thủ tục xử lý hồ sơ nhanh gọn hơn. Sự thay đổi tích cực này đang nhận được nhiều sự quan tâm ngược lại từ phía khách hàng vay, đồng thời tạo cơ hội có nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi quyết định đi vay".

 

Rào cản tín dụng từ giá BĐS

Theo TNTS



No comments:

Post a Comment