Friday, November 23, 2012

Đủ chiêu thoát hàng bất động sản

Thị trường nhà đất ế ẩm, các nhà đầu tư tìm đủ phương cách bán hàng cắt lỗ. Thế nhưng, đằng sau những cuộc tháo chạy tưởng chừng như "đơn thương độc mã" của nhà đầu tư, còn có cả bóng dáng của chính các chủ dự án.

Thị trường bất động sản trong một năm qua dường như "bội thực" với các quảng cáo bán nhà cắt lỗ. Đến nay, các quảng cáo dạng này dường như đã lỗi thời và không được mấy người chú ý. Vì thế mới có các kiểu rao bán nhà rất khôi hài, dạng phát tờ rơi, treo quảng cáo trên các bờ rào, gốc cây ven đường, cho người đi rao dọc phố; thậm chí dán quảng cáo bán nhà trên thùng rác.

Tuy nhiên, các quảng cáo loại này cũng chỉ gây cười cho người đi đường nhiều hơn, chứ không gây tò mò đến độ người có nhu cầu mua nhà ngay lập tức phải gọi điện đến như các mẩu quảng cáo dạng: "Làm ăn thua lỗ phải bán nhà" hoặc "Vỡ nợ cần bán nhà gấp"… Bởi đọc các thông tin này, người có nhu cầu mua nhà có cảm giác sẽ ép giá được bên bán, nên dễ dàng đi đến quyết định gọi điện tìm hiểu, mặc cả. Trong khi với người bán nhà, chỉ cần có khách hàng quan tâm hỏi mua sản phẩm chứng tỏ việc quảng cáo đã mang lại thành công.


Một lượng không nhỏ căn hộ "phá giá" được các chủ đầu tư âm thầm tung ra thị trường

Bên cạnh đó, ông Hà cho rằng, do thị trường quá xấu, thanh khoản của các sản phẩm bất động sản cực thấp nên dù có giảm giá bán, kèm theo nhiều khuyến mãi khác, các cuộc mở bán tốn kém của nhiều chủ đầu tư vẫn không hiệu quả. Vì thế, thay vì mở bán rình rang, tốn chi phí, nhiều chủ dự án thời gian qua đã cùng hệ thống phân phối của mình âm thầm bán hàng. Đến lượt hệ thống phân phối, họ tiếp tục xé lẻ các sản phẩm cho các "chân rết" để bán theo kiểu: "Bán nhà cắt lỗ", hoặc "Làm ăn thua lỗ phải bán nhà", rồi "Vỡ nợ cần bán nhà gấp"… để câu khách.

Theo ĐTCK



No comments:

Post a Comment