Tuesday, November 27, 2012

Phát mãi, ký gửi cả khách sạn bốn sao, biệt thự, cao ốc...

Những nhà đất phá mãi có đủ loại, từ căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, cao ốc văn phòng, khách sạn và cả nhà xưởng.

 

Đủ kiểu nhà đất phát mãi

Bà Huỳnh Kim Đoan, giám đốc sàn bất động sản Eden Real cho biết, chỉ trong thời gian ngắn sàn của bà đã nhận ký gửi trên 500 tài sản nhà đất thế chấp từ các ngân hàng cần bán với giá trị gần 1.000 tỉ đồng. Những nhà đất trên có đủ loại, từ căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, cao ốc văn phòng, khách sạn và cả nhà xưởng. Hầu hết các trường hợp nhờ bán lại là do ngân hàng muốn thu hồi các khoản cho vay, nên dàn xếp cho người vay, thông qua công ty môi giới, tìm khách hàng bán tài sản đã cầm cố để trả tiền đã vay cho ngân hàng.


Thị trường đang chứng kiến làn sóng nhà đầu tư bán tháo bất động sản ra do ngân hàng đẩy mạnh thu hồi nợ. (ảnh minh hoạ)
Đặc biệt, hiện nay hàng loạt khách sạn ba sao, bốn sao, cao ốc văn phòng, biệt thự trên các trục đường trung tâm TP.HCM như Phó Đức Chính, Lê Thánh Tôn, Lê Anh Xuân, Nguyễn Thị Diệu, Tú Xương… cũng đang được các ngân hàng ký gửi bán với giá giảm từ 30 – 35% so với giá thị trường và giá thế chấp. Thậm chí có trường hợp giảm tới 50% do thiết kế, xấu, vị trí không tốt… nhưng đều rất khó bán. Cụ thể, một cao ốc đang trong giai đoạn hoàn thiện trên đường Nguyễn Thị Diệu (quận 3) đang tìm khách hàng bán lại với giá khoảng 62 tỉ đồng dù trước đây cao ốc này có giá gần 100 tỉ đồng.


Chưa mặn mà

Nên thận trọng

Theo SGTT 



No comments:

Post a Comment