Sunday, November 4, 2012

Chủ đầu tư sử dụng đất và xây dựng đúng quy định

Vụ đập phá hàng rào của tòa nhà Dolphin Plaza (Hà Nội):

Chủ đầu tư sử dụng đất và xây dựng đúng quy định

TPO – Liên quan đến việc một số người dân đập phá hàng rào tòa nhà Dolphin Plaza tại 28 đường Trần Bình (Hà Nội), chủ đầu tư là Công ty CP TID khẳng định họ sử dụng đất và xây dựng đúng quy định.

Hàng rào của tòa nhà bị đập phá.

Vào khoảng 9h ngày 31/10/2012, người dân đang sinh sống và làm ăn ở khu vực gần bến xe Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) hoảng hốt trước cảnh tượng một số người tay búa tay gậy đập phá hàng rào của tòa nhà Dolphin Plaza tại 28 đường Trần Bình.

Đây là một công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện. Hàng rào vốn từng được xây dựng bằng tôn đã được dựng từ lâu trên phần đất được Nhà nước giao quản lý sử dụng, nay chủ đầu tư xây lại bằng gạch thì sự việc đáng tiếc xảy ra.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi làm việc với lãnh đạo Công ty CP TID – chủ đầu tư công trình Dolphin Plaza tại địa chỉ 28 Trần Bình. Phía Công ty CP TID đưa ra các giấy tờ liên quan chứng minh công trình bị phá hoại nằm trên đất Dolphin Plaza đã được thuê, có hợp đồng sử dụng đàng hoàng (Hợp đồng thuê đất số 29-2000/ ĐCNĐ-HĐTĐTN ngày 30/8/2000 và phụ lục HĐ thuê đất ngày 4/6/2010; Công ty CP TID đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BB916417 ngày 27/8/2010).

Tìm hiểu kỹ hơn các giấy tờ liên quan đến phần đất có hàng rào vừa bị phá hoại, chúng tôi thấy trong đó ghi rõ:

Tổng số thửa đất 4, tổng diện tích 9874 m2; Trong đó 814 m2 tại khu B Số 28 đường Trần Bình, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm là Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm để quản lý, sử dụng, không xây dựng công trình, bàn giao khi nhà nước thu hồi.

Như vậy, Công ty CP TID đã thi công đúng quy định và quản lý, sử dụng đất theo đúng pháp luật. Tại vị trí khu đất được Nhà nước giao quản lý, đã có hàng rào ngăn cách từ trước bằng tôn, đến nay, khi công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, Chủ đầu tư đang tiến hành xây lại hàng rào gạch để phù hợp với quy mô công trình thì vụ việc xảy ra.

Được biết, Công ty cổ phần TID – Chủ đầu tư dự án đã làm đơn gửi cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác về hành vi gây rối mất trật tự công cộng và phá hoại tài sản doanh nghiệp này. Hình ảnh đập phá, gây rối của một số người cũng đã được ghi lại và được gửi cơ quan điều tra.

V.P



No comments:

Post a Comment