Wednesday, November 7, 2012

Ôm trái đắng với nhà đất "ngoại"

Ngay cả những dự án đi vào hoạt động cũng gặp phải tai tiếng từ hàng loạt tranh chấp, khiếu kiện của cư dân. Đơn cử, tòa nhà Keangnam sau thời gian dài mâu thuẫn kiện cáo giữa người dân và chủ tòa nhà liên quan đến phí dịch vụ đã tạm lắng. Đi cùng tòa nhà cao nhất Việt Nam này là những tai tiếng cũng nhiều nhất Việt Nam. Trong đó, tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân luôn căng thẳng, và tới thời điểm này vẫn chưa đạt được kết quả làm hài lòng cả hai bên.

Chuyên gia Phạm Thế Hiển nhận định, chính sách cởi mở để thu hút vốn nước ngoài trong thời gian qua đã tạo điều kiện ưu đãi cho các doanh nghiệp bất động sản ngoại. Nhưng không ít đơn vị thiếu tiềm lực, đầu tư vào Việt Nam theo hình thức “ăn xổi” nên đã gặp khó khăn, chính vì thế các cơ quan chức năng cần có quản lý chặt chẽ để đảm bảo sự công bằng giữa DN nội và ngoại.

“Đã đến lúc cần nhìn nhận, đánh giá lại năng lực những nhà đầu tư này. Người mua nhà cần phải tự bảo vệ mình, đừng vì mác ngoại mà chạy theo rồi rơi vào tình cảnh éo le”, ông Hiển cho biết.



No comments:

Post a Comment