Tuesday, October 16, 2012

Bất động sản ầm ầm… lao dốc


1.000 căn hộ bán vèo trong 3 ngày tại khu đô thị mới Đại Thanh (Hà Nội) đã khiến thị trường bất động sản (BĐS) đang èo uột được một phen rúng động.

Việc giá căn hộ giảm còn 10 triệu đồng/m2 của chủ đầu tư này đã khiến nhiều chủ đầu tư BĐS khác ngỡ ngàng. Không ít chủ đầu tư bắt đầu lao vào cuộc đua giảm giá nhằm "ăn theo" sự kiện này.

La liệt "nhà giá sốc"

Tại Hà Nội, sau đợt bán nhà giá 10 triệu đồng/m2 của chủ đầu tư KĐT mới Đại Thanh, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã phải đau đầu trước bài toán xả hàng. Thế nhưng, trong khi các "đại gia" đang lên phương án thì các chủ đầu tư xây chung cư mini đã "chạy trước" một bước. Trên các sàn BĐS mới đây đã xuất hiện dày đặc các thông tin giảm giá sốc khó tin. Cụ thể như: "Hiện chúng tôi đang bán căn hộ chung cư mini tại Mễ Trì Thượng – Mỹ Đình, ôtô đỗ cách nhà 15m, có bãi đỗ xe. Các căn hộ thiết kế sang trọng hiện đại, không gian thoáng mát. Có tầng thượng rộng gần 200m2 sạch sẽ có thể tổ chức tiệc. 45m2, giá 700 triệu đồng". Thậm chí, các chủ đầu tư này còn "khuyến mại" thêm nhiều thứ như: Khách hàng đầu tiên mua căn hộ 45m2 sẽ được tặng toàn bộ nội thất (bếp ga, tủ bếp, tủ, ti vi, 2 giường, bàn ăn, bàn phấn…đồ mới).


Hàng loạt các khu chung cư mới ra đời gây dư thừa khiến các nhà đầu tư phải tìm cách giảm giá
Tại TPHCM, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục mở bán dự án đất nền sổ đỏ mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, giá gốc chủ đầu tư, thanh toán theo tiến độ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhưng với giá bán chỉ từ 12 triệu/m2 khiến nhiều người ngạc nhiên. Các doanh nghiệp BĐS như địa ốc Hưng Thịnh cũng chào bán đợt cuối căn hộ 27 Trường Chinh, quận 3 với giá chỉ 12,3 triệu/m2, chiết khấu ưu đãi lên đến 11,9%. Hoặc nữa, chung cư giá rẻ ở quận 12 cũng chỉ được bán với giá 300 triệu đồng nhưng "nhận ngay nhà ở, 15 Lê Văn Khương, phường Thới An, quận 12"…

Nên giảm ngay để tiêu thụ tốt

Theo GiadinhNet



No comments:

Post a Comment