Sunday, October 28, 2012

Căn hộ 240 triệu "Phá băng bất động sản".

Bên cạnh đó các dự án cũng lần lượt hạ giá để tự cứu mình, có những dự án đã giảm 50% giá chào bán ban đầu nhưng vẫn còn là hàng tồn kho.

Trước tình hình đó nhiều doanh nghiệp cũng tung ra thị trường nhiều chiêu thức mới lạ để kéo khách hàng quay trở lại với thị trường.

Cũng như bao đất nước phát triển trên thế giới, người dân Việt Nam cũng quen dần với việc mua nhà trả góp từ 5-15 năm, từ mua nhà chuyển sang thuê nhà dài hạn như dự án Lê Thành Twin Towers của công ty BĐS Lê Thành vừa tung ra thị trường trong những ngày vừa qua cũng tạo nên một làn gió mới. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau, người thì ủng hộ,người thì giữ quan điểm truyền thống là thích sở hữu hơn cho dù phải gánh nặng tài chính từ việc vay ngân hàng với lãi suất vẫn còn khá cao nhưng dự án Lê Thành Twin Towers 240 triệu thuê dài hạn 15 năm vẫn là một tâm điểm trong những ngày vừa qua.
 

Phối cảnh dự án Lê Thành Twin Towers (nguồn http://www.lethanh.com.vn/ )

Ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành cho biết " Ấp ủ giải pháp an cư cho người có thu nhập trung bình, đặc biệt là các bạn trẻ đang trong giai đoạn lập nghiệp, sản phẩm căn hộ thuê 15 năm 240triệu, tương đương 1.3 triệu/tháng thuê là giải pháp khả thi trong tình hình BĐS hiện nay. Tôi hy vọng sản phẩm này khi được tung ra thị trường sẽ được nhiều người quan tâm và đón nhận"

Ông Nghĩa cũng cho biết thêm nhiều ưu điểm khi khách hàng đăng ký thuê căn hộ này. Căn hộ 35m2 thuộc phân khúc trung cấp gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp và toilet được chủ đầu tư hoàn thiện khi bàn giao nhà vào quý IV năm 2013, giá thuê một căn hộ như thế vào thời điểm bàn giao nhà ít nhất cũng 4 triệu/tháng, người đăng ký thuê dài hạn với chủ đầu tư có thể ở, cho thuê lại theo giá thị trường hoặc chuyển nhượng lại nguyên gói thuê 15 năm cho người khác đều được chủ đầu tư hỗ trợ thủ tục chuyển nhượng.
 

Dự án Lê Thành Twin Towers đang trong quá trình xây dựng

Dòng tiền 240 triệu người thuê nhà bỏ ra ban đầu cũng được các chuyên gia nghiên cứu và tính toán. Nếu gửi 240 triệu ở ngân hàng với lãi suất 10%/năm, người thuê sẽ nhận được tiền lãi suất tương đương 24 triệu/ năm, vậy phải bù thêm 24 triệu cho năm thuê đầu tiên. Nếu tính giá thuê nhà tăng 8%/năm theo lạm phát của Việt Nam thì chỉ đến năm thuê thứ 6 người thuê đã sử dụng hết số tiền 240 triệu ban đầu. Nhưng với dự án thuê dài hạn người thuê sử dụng căn hộ được 15 năm vẫn với số tiền 240 triệu.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp Hội BĐS TP HCM cho biết đây là một mô hình kinh doanh mới mang tính chất phục vụ cộng đồng đáp ứng nhu cầu có thật của đông đảo người dân chưa đủ khả năng sở hữu nhà tại thành phố.



No comments:

Post a Comment