Thursday, October 25, 2012

Nhà Glazer và kế hoạch bất ngờ ở MU

Vừa qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin việc những ông chủ của M.U sẽ cam kết sở hữu CLB trong dài hạn. Theo đó, Phó chủ tịch M.U – Ed Woodward nói: "Gia đình Glazer sẽ không giảm bớt quyền điều hành cũng như quyền sở hữu đội bóng cho bất cứ ai. Họ vẫn sẽ là ông chủ tốt của M.U".

Trước đó, hồi tháng 8 năm nay, do những khó khăn về tài chính nhà Glazer đã buộc phải bán 10% cổ phần của M.U tại sàn chứng khoán New York. Nhiều CĐV của "Quỷ đỏ" phấn khởi tin rằng, đây là dấu hiệu cho thấy không sớm thì muộn cũng có một ông chủ khác thâu tóm được quyền điều hành CLB.

CĐV M.U giờ đây đã bớt căng thẳng rất nhiều với anh em nhà Glazer
Tuy nhiên, cuộc họp của 6 anh em nhà Glazer đầu tuần này đã đi đến thống nhất họ sẽ tiếp tục duy trì việc đầu tư vào M.U thay vì bán CLB để lấy tiền đầu tư vào lĩnh vực khác. Phó chủ tịch Ed Woodward cho biết: "Dù một trong 6 anh em nhà Glazer muốn có tiền để lo cho việc làm ăn của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là ý định của thiểu số, còn đa số vẫn muốn gắn bó với M.U, cho dù hoàn cảnh hiện tại là khá khó khăn". Điều này cũng đã được Chủ tịch Avram Glazer tái khẳng định trên tờ News Light. Không chỉ thế một trong những mục tiêu quan trọng của anh em nhà Glazer là cải thiện hình ảnh của họ trong mắt CĐV của sân Old Trafford.

Cũng theo ông Avram, "Quỷ đỏ" sẽ tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường Mỹ cũng như mở rộng sự ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới. Cụ thể là kênh MUTV sẽ được chính thức bán bản quyền và phát sóng rộng rãi ở Mỹ để phục vụ NHM, và đây cũng sẽ là điểm dừng chân quen thuộc của M.U trong các tour du đấu hè.
Đáng chú ý hơn cả là việc Ed Woodward tiết lộ nhà Glazer chưa bao giờ nói không mỗi khi HLV Alex Ferguson có nhu cầu bổ sung lực lượng. Ông nói: "Giới truyền thông đã bóp méo quá nhiều về họ (nhà Glazer), quả thật Joel Glazer (người chịu trách nhiệm phê duyệt các thương vụ mua sắm cầu thủ) và Giám đốc điều hành David Gill đã phối hợp với nhau rất tốt để đảm bảo rằng, Sir Alex luôn có được những cầu thủ tốt nhất. Joel chưa bao giờ nói không với HLV Ferguson".

Với việc mua sắm tích cực trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhà Glazer cho thấy họ không đến mức quá xấu xa như người ta vẫn nghĩ. Và rất có thể, với quyết tâm cải thiện hình ảnh, những ông chủ người Mỹ sẽ tiếp tục bơm tiền để Sir Alex tha hồ tung hoành trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

 Chuyện cầu thủ đi ‘đào mỏ’
 Bí ẩn, ly kỳ chuyện võ bùa ở Việt Nam
 Vì sao CLB nổi tiếng Australia muốn có tài năng trẻ SLNA?
 Sắp được xem Ngoại hạng Anh mà không cần K+?
 Chùm ảnh siêu mẫu 9x khao khát thành 'siêu' WAGs



No comments:

Post a Comment