Friday, October 26, 2012

Đất Xanh Group liên tục gom dự án nhà giá rẻ

Tập đoàn Đất Xanh cho hay sẽ rót 250 tỷ đồng mua toàn bộ giai đoạn 2 dự án Gia Phú (Thủ Đức, TP HCM) để khai thác phân khúc hộ giá trung bình. Đây là dự án giá rẻ thứ 6 tập đoàn này thu mua sỉ và hợp tác đầu tư.
Mua bán dự án làm nóng thị trường bất động sản

Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Đất Xanh và Công ty địa ốc Gia Phú diễn ra ngày 26/10. Dự án tọa lạc tại số 72-74 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức cao 15 tầng, gồm 182 căn hộ do Công ty Gia Phú làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án đang chuẩn bị bàn giao nhà, giai đoạn 2 được Tập đoàn Đất Xanh mua lại, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Đất Xanh, Lương Trí Thìn cho biết: “Đây là dự án thứ 6 chúng tôi mua lại và sẽ triển khai xây dựng, phân phối dự án đến khách hàng trong tương lai gần nhất”.

Phối cảnh dự án Gia Phú quận Thủ Đức, TP HCM vừa được Tập đoàn Đất Xanh tuyên bố mua lại toàn bộ giai đoạn 2.

Ông liệt kê các dự án Đất Xanh đã thu mua và hợp tác đầu tư trong thời gian qua gồm: Gia Phú giai đoạn 2, Sun View 3- 4-5 và Phú Gia Hưng 2-3 đều thuộc phân khúc căn hộ giá vài trăm triệu đồng. Việc mua lại và hợp tác theo hình thức tận dụng thế mạnh của đôi bên: chủ đầu tư có đất sạch, Đất Xanh có tài chính và hệ thống phân phối.

Lý do vẫn đổ tiền vào các dự án trong khi không ít doanh nghiệp địa ốc thoái vốn, ông Thìn giải thích, trong số hơn 90 triệu dân Việt Nam có 65% dân số trẻ, những người này có trình độ, thu nhập ổn định và nhu cầu về nhà ở rất lớn. Đất Xanh nhắm đến phân khúc căn hộ nhỏ, giá vừa túi tiền phục vụ cho nhóm khách hàng này.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, tìm kiếm đối tác có quỹ đất sạch, các dự án đang triển khai cần chuyển nhượng, dự án đình trệ có nhu cầu chuyển đổi đầu tư để rót vốn, nhận làm nhà thầu xây dựng cũng như phân phối”, ông Thìn cho hay.

Trước dự án Gia Phú giai đoạn 2, Đất Xanh từng tuyên bố chi gần 300 tỷ đồng mua sỉ dự án Sun View 3 thuộc dự án Thiên Lộc từ Tập đoàn C.T Group hồi cuối tháng 8 vừa qua.

Vũ Lê



No comments:

Post a Comment