Tuesday, October 16, 2012

Ôm 4 tỉ đồng biến mất, để lại 3 sổ nhà đất giả


Ngày 16.10, Công an quận Tân Bình (TPHCM) cho biết, cơ quan này đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo bán 3 thửa đất có chủ quyền giả với giá 4 tỉ đồng, sau đó chủ nhân các thửa đất này ôm tiền bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12.10.2011, anh Ngô Văn Hát (SN 1968, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) ký hợp đồng mua của Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1974, ngụ ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) 3 thửa đất tại xã Thới Tam Thôn với giá 4 tỉ đồng.

Khi hai bên đưa nhau ra Phòng công chứng số 5 (quận Gò Vấp) để chứng thực hợp đồng mua bán, công chứng viên Trần Bảo Nam đã không phát hiện được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các thửa đất này là giả và đã ký chứng nhận hợp đồng mua bán.

Đến ngày 27.3.2012, anh Ngô Văn Hát dự định tiếp tục mua thửa đất thứ tư- cũng của Nguyễn Thị Thanh Loan và cả hai đến Phòng công chứng số 4 (quận Tân Bình) để chứng thực việc mua bán, đồng thời xin hợp nhất 4 thửa đất liền kề này lại với nhau thành một thửa. Tại đây, công chứng viên Hoàng Thị Kim Tuyền đã phát hiện 4 sổ đỏ của cả 4 thửa đất nói trên đều là giả mạo và lập biên bản tạm giữ 4 sổ đỏ để xác minh.

Sau thời gian dài không tìm được Nguyễn Thị Thanh Loan để lấy lại tiền, anh Ngô Văn Hát đã làm đơn tố cáo vụ việc lên Công an quận Tân Bình. Cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Thị Thanh Loan có dấu hiệu lừa đảo và làm giả giấy tờ của các cơ quan, tổ chức.



No comments:

Post a Comment