Wednesday, October 17, 2012

“Sóng” giảm giá địa ốc lan từ Nam ra Bắc

Trong vòng một tháng trở lại đây, thị trường bất động sản dường như được hâm nóng phần nào với các thông tin mở bán, bung hàng liên tục của các dự án suốt từ Bắc chí Nam.

Nhưng đáng quan tâm hơn cả là trong các lần mở bán dự án, hầu hết các chủ đầu tư đều đưa ra một mức giá mới hoặc phương thức bán hàng linh hoạt nhằm giảm giá bán sản phẩm, chia sẻ với khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

"Ưu đãi đặc biệt"

Sau động thái tuyên bố giảm giá 30 – 50% của Hoàng Anh Gia Lai đối với một vài dự án ở quận 7 (Tp.HCM) và một số dự án khác như The Golden Dynasty (quận Bình Tân), dự án Ehome 3 Tây Sài Gòn, cao ốc Khang Gia (quận Gò Vấp)… dường như làn sóng giảm giá mới đã lan ra Hà Nội – một thị trường vốn được đánh giá là cung vẫn ít hơn cầu, còn chủ đầu tư thì vẫn được cho là những người “bảo thủ” hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp phía Nam.

Ngoại trừ một vài dự án "âm thầm" chiết khấu cho khách hàng từ 5 – 10% trước đó, thì đi đầu trong xu hướng giảm giá tại Hà Nội trong vòng một vài tháng nay vẫn là Công ty Xây dựng Số 1 Lai Châu – chủ đầu tư dự án Đại Thanh (Thanh Trì) với tuyên bố, sẽ bán đồng loạt ra thị trường căn hộ chung cư với giá 10 triệu đồng/m2. Trên thực tế, suốt hai tuần qua, sàn giao dịch bất động sản của doanh nghiệp này hiếm khi vắng khách.

Và sau một thời gian dài tưởng chừng như không còn tồn tại nữa, khái niệm "mua nhà phải trả tiền chênh" tới dăm ba chục triệu đồng đã tái xuất tại dự án này. Điều từng chỉ xảy ra từ 3 – 4 năm về trước, thời điểm thị trường đang sốt nóng.

Nhiều chủ đầu tư hiện vô cùng khó khăn với hoạt động bán hàng do nguồn
cung đang tăng mạnh trong khi giá thành sản phẩm đã chi ở mức cao trong điều kiện kinh tế suy thoái

Hết cả kiên nhẫn


Theo VnEconomy



No comments:

Post a Comment